Tại sao developer nên tham gia các sự kiện công nghệ?

Những sự kiện công nghệ thực sự không phải là điều gì quá mới mẻ, nhưng nó chưa bao giờ hết hot đối với hầu hết các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn đang làm việc trong ngành lập trình. Mình đã từng tham gia rất nhiều các sự kiện công nghệ với nhiều vai trò khác nhau, từ người tham gia, diễn giả, đến thành viên trong ban tổ chức và cũng có kha khá kinh nghiệm có thể chia sẻ được cho các bạn.

Nếu bạn đang băn khoăn về việc có nên tham gia một sự kiện công nghệ trong tháng này hay không? Hãy cùng tìm hiểu những lý do mà mình nghĩ là các bạn nên tham gia những sự kiện công nghệ nhé.

Đi để tạo dựng các mối quan hệ, gặp gỡ những người bạn có cùng chí hướng.

Ở những sự kiện công nghệ, bạn sẽ có cơ hội được gặp gỡ khá nhiều người từ CEO, CTO của những công ty startup cho đến những bạn trẻ mới bước vào ngành, từ những bạn chuyên gia trong các mảng khác nhau đến hiring manager của các công ty lớn. Ở những sự kiện công nghệ, là nơi các bạn có thể bắt chuyện với mọi người, thể hiện bản thân, và ai biết được sẽ có những cánh cửa nào đó có thể mở ra cho bạn.

29982778_983565818473164_5919516433209303044_o

Đây cũng là nơi bạn có thể thảo luận về những gì bạn quan tâm khi nói đến công việc của bạn, bao gồm xu hướng, nghiên cứu, sự phát triển của các công nghệ, các vấn đề và các giải pháp. Gặp gỡ với một loạt những người có cùng sở thích và quan điểm khác nhau sẽ là một cách làm phong phú cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của bạn.

Đi để học hỏi những điều mới.

Ở những sự kiện công nghệ, bạn sẽ có thể lắng nghe các chuyên gia nói về những vấn đề thực tế mà họ gặp phải, hay những công nghệ hay ho mà họ đang sử dụng, và hầu hết đều không thể tìm kiếm được trên bất kỳ sách vở nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể giao lưu trực tiếp, đặt câu hỏi để hiểu rõ hơn về những chủ đề mà bạn quan tâm.

Ở một nơi hội tụ quần hùng như các sự kiện công nghệ thì chắc chắn không ít thì nhiều bạn cũng sẽ được những điều hay ho, hay chí ít cũng là tiếp xúc với những cách suy nghĩ hay quan điểm mới mẻ. Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các bạn để lắng nghe về bài học kinh nghiệm cũng như những điều tốt nhất thông qua kinh nghiệm thực tiễn của các chuyên gia khác. Bạn cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm và kiến ​​thức của riêng bạn, hoặc học hỏi từ những người khác để tìm ra giải pháp cho một vấn đề mà bạn đã phải vật lộn.

48968221_2343997145670942_93381410877865984_o

Theo mình biết sắp tới trong sự kiện TECH EXPO của VietnamWorks, cũng có một chủ đề khá hay ho của anh Lê Minh Nghĩa bên Tiki nói về cách xây dựng một hệ thống phục vụ hàng triệu transaction với độ trễ tầm milliseconds, sử dụng kiến trúc Event Based.

Nội dung này đối với mình rất thú vị, còn các bạn thì sao, comment bên dưới cho mình biết với nè? Đối với các bạn quan tâm có thể bấm ngay vào link http://bit.ly/2KnEuFa để đăng kí tham dự ngay nhé.

Đi để cho vui và lấy quà

Đi đến các sự kiện công nghệ để lấy quà, tại sao không?

Ở các sự kiện công nghệ, thi thoảng các bạn sẽ được ăn buffet free, ăn pizza free, được tặng sticker, áo, nón và đủ thứ đồ khác trên đời, nếu dư giả thời gian thì tội gì mà không đi.

Thường thì mình đi đến các sự kiện công nghệ để lấy sticker về dán kín MacBook loè thiên hạ là chủ yếu.

15403592_712793992217016_7407048066924109312_o

Tuỳ vào độ lớn của sự kiện và độ chịu chơi của các công ty mà quà có thể là những thứ giá trị cao như tai nghe, màn hình, điện thoại, máy tính. Để mà trúng được thì còn phải xem xét vào độ may mắn của các bạn.

Tóm lại

Đi hội thảo công nghệ đối với một developer chưa bao giờ là một điều không nên làm, và cũng chẳng thiệt thòi gì, nên đâu cần thiết phải đắn đo suy nghĩ đúng không nào.

Nhân tiện, vào ngày 29/06 tới đây, cũng có một sự kiện công nghệ khá là hot mang tên TECH EXPO, đây là sự kiện thường niên được tổ chức bởi VietnamWorks. Đây là sự kiện tuyển dụng cho ngành Công Nghệ Thông Tin mà theo mình biết là lớn nhất Việt Nam, ở sự kiện này các bạn sẽ có cơ hội để gặp gỡ và phỏng vấn với những công ty hàng đầu trong ngành cũng như có cơ hội được gặp gỡ đội ngũ của VietnamWorks để hỗ trợ, và tư vấn để giúp bạn có một CV ấn tượng hơn với các nhà tuyển dụng.

Các bạn có thể đăng kí tham dự tại http://bit.ly/2KnEuFa nhé.

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Tại sao developer nên tham gia các sự kiện công nghệ?

Bình luận