Chia sẻ một số sách hay về Java

Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ một số sách hay về Java mà tôi đã đọc. Dù bạn là người mới học hay là người đã có nhiều kinh nghiệm về Java thì tôi vẫn hy vọng những quyển sách tôi sẽ chia sẻ dưới đây có thể giúp ích phần nào cho việc củng cố kiến thức cũng như kỹ năng của các bạn.

Effective Java, 2nd Edition

51+QT0CAoEL._SX384_BO1,204,203,200_Đây là quyển sách khá hay và bao quát về Java mà tôi đã từng đọc và tôi nghĩ khá nhiều bạn Java developer cũng đọc quyển này.

Trong quyển sách này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các khái niệm Generics, Enums, Annotations, Concurrency… , những lỗi phổ biến khi sử dụng Java cũng như cách phòng tránh, và các kỹ thuật cũng như cách áp dụng của những thư viện như java.io, java.lang, java.util, java.util.concurrent…

Với cách sắp xếp và trình bày khoa học, đây là một quyển sách có thể gọi là gối đầu giường với các bạn Java developer.


Head First Java, 2nd Edition

lrgĐây là một quyển sách tôi đã đọc từ khá lâu, từ những ngày đầu tiên tôi tìm hiểu về Java những vẫn còn thấy rất ấn tượng.

Quyển sách này có cách trình bày vô cùng độc đáo. Giải thích chi tiết các vấn đề một các rõ ràng trực quan bằng những hình ảnh cụ thể, sinh động giúp cho những người mới học Java có thể dễ dàng hiểu được.

Quyển sách này không chỉ hay đối với những bạn bắt đầu tìm hiểu Java mà còn cực kì hữu ích đối với những bạn đã có kinh nghiệm.


Java in a Nutshell, 6th Edition

lrg (1)Quyển sách này có cách trình bày đơn giản rõ ràng. Đầu tiên sẽ giới thiệu cũng như giúp các bạn tiếp cận nhanh ngôn ngữ Java, và đặc biệt là những thay đổi trong Java 8. Sau đó các bạn sẽ được dần dần làm quen với lập trình hướng đối tượng với những cú pháp đơn giản, và tìm hiểu những kỹ thuật trong lập trình hướng đối tượng. Tiếp theo là đi qua các khái niệm về Generics, Enumerations, Annotations và Lambda expressions cũng như làm quen với các APIs về Java I/O, Java collection cũng như các loại định dạng dữ liệu. Ngoài ra các bạn cũng được trình bày một cách chi tiết về concurency và memory trong Java.

Nói chung, đây là một quyển sách khá hay và chi tiết về các vấn đề trong Java, đặc biệt là Java 8, rất phù hợp với những bạn developer đã có kinh nghiệm.


Core Java Volume I – Fundamentals, 10th Edition

41dHD22LDJL._SX390_BO1,204,203,200_

Đây là một quyển sách khá mới. Nội dung sách trinh baỳ về những điểm mới trong Java 8, cùng với rất nhiều ví dụ cụ thể giúp các bạn có thể hiểu sâu và áp dụng vào những trường hợp thực tế.

Quyển sách bao quát được các khái niệm từ cốt lõi đến nâng cao, rất đáng đọc đối với những bạn đã có kinh nghiệm.


Hy vọng sau bài viết này các bạn Java developer đã tìm được một quyển sách phù hợp để đọc mỗi đêm. Chúc các bạn vui đọc sách.

Một suy nghĩ 5 thoughts on “Chia sẻ một số sách hay về Java

  1. Em muốn tìm hiểu về java, nhưng hiện giờ e chưa biết một tí tị gì
    Vậy nên a có thể chọn cho em 1 quyển để bắt đầu được không ạ?
    Em cảm ơn

Bình luận